Chiến lược marketing cá nhân cho môi giới nhà phố 2025
Khách hàng khi chọn mua nhà, họ không chỉ chọn sản phẩm mà còn chọn sự uy tín của người môi giới đó. Và xây dựng thương hiệu cá nhân chính là con đường giúp bạn được khách hàng lựa chọn.
Thị trường bất động sản nhà phố năm 2025 đang bước vào một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Nguồn cung hạn chế, khách hàng ngày càng khó tính và môi giới thì ngày một đông hơn. Trong bối cảnh này, marketing cá nhân không còn là “tùy chọn” mà trở thành yếu tố sống còn để môi giới khẳng định thương hiệu và duy trì lượng khách hàng ổn định.
Với một bất động sản, một môi giới sẽ cạnh tranh với hàng chục hoặc hàng trăm người khác. Khách hàng khi chọn mua nhà, họ không chỉ chọn sản phẩm mà còn chọn sự uy tín của người môi giới đó. Và xây dựng thương hiệu cá nhân chính là con đường giúp bạn được khách hàng lựa chọn.
1. Xác định phân khúc
Thị trường bất động sản rất rộng và đa dạng, riêng nhà phố cũng chia thành nhiều loại như: nhà mặt tiền, nhà trong hẻm, nhà mới xây, biệt thự, nhà cấp 4... Mỗi một loại hình nhà đi cùng với phân khúc giá và hành vi khách hàng khác nhau. Nếu không xác định phân khúc, môi giới sẽ phải bơi trong một thị trường cực kỳ rộng và lan man, từ đó rất dễ bị lạc hướng.
Thay vào đó, khi xác định được phân khúc sở trường, bạn sẽ làm việc tập trung hơn và thu hút được nhiều lợi thế:
- Sự tin tưởng từ khách hàng: khi tư vấn khách hàng, bạn sẽ cung cấp cho họ đầy đủ, chuyên sâu toàn bộ thông tin về nơi mà họ sự định mua nhà, điều này giúp họ đánh giá cao kiến thức của bạn hơn.
- Thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng: khi toàn bộ nội dung về tin rao, phân tích, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện môi giới... tập trung vào một khu vực, một phân khúc nào đó, lâu dần bạn sẽ thu hút một lượng người quan tâm chất lượng. Đây là nguồn khách thụ động cố định, đúng đối tượng mục tiêu bán hàng của bạn.
- Tăng tỷ lệ chốt đơn: quá trình từ có nhu cầu đến tìm hiểu và quyết định mua của khách hàng bất động sản là rất lâu, có thể vài tháng, thậm chỉ vài năm. Do đó, việc chăm sóc khách là kỹ năng tất yếu của môi giới. Thay vì lan man quá nhiều đối tượng khách hàng, khi tập trung đúng vào đối tượng khách hàng ở cùng phân khúc, bạn có thể chăm sóc kỹ hơn, chính xác hơn, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hơn.
Làm cách nào để xác định phân khúc:
- Khoanh vùng địa lý: sale nhà phố thông thường chỉ chọn khu vực bán là 1 phường hoặc một quận. Rất ít khi họ có những giao dịch ở ngoài khu vực phường hoặc quận mình chuyên hoạt động. Sở dĩ có điều này là do sự trở ngại về mặt di chuyển. Với số lượng người tham gia môi giới bất động sản quá lớn, lên tới vài trăm ngàn người phân bổ chủ yếu ở các thành phố lớn, việc cạnh tranh khu vực là rất cao, nếu bạn chậm chân, khách hàng sẽ tìm môi giới khác. Do đó, hãy chọn một khu vực vừa đủ tầm di chuyển, có thể là một khu dân cư, một tuyến đường, một phường, hoặc quận.
- Chọn mức giá: các phân khúc giá khác nhau thường có lượng khách hàng với nhu cầu khác nhau. Nếu như phân khúc 5 - 7 tỷ thường tập trung các gia đình trẻ, có nhu cầu ở thực hoặc một số người đầu tư thứ cấp, chuyên lướt sóng. Thì ở khu vực quanh mười tỷ là những người kinh doanh, có vốn lớn, các gia đình nhiều thế hệ mua ở. Ở phân khúc từ 20 đến vài chục hoặc vài trăm tỷ sẽ là số ít những người đầu tư lớn, đầu tư dòng tiền... Môi giới cần xác định đúng thế mạnh tư vấn và sự am hiểu về các khía cạnh tâm lý, thị trường, phân tích dòng tiền, khả năng hỗ trợ định giá, pháp lý, vay ngân hàng... để xác định được phân khúc giá dễ làm nhất.
- Thuê hoặc bán: ít người quan tâm nhưng thật sự môi giới bất động sản cần xác định rõ phân khúc cho thuê hoặc bán. Ví đặc điểm khách hàng ở 2 phân khúc này hoàn toàn khác nhau. Đối với khách thuê, phần lớn họ đưa ra quyết định nhanh hơn, sự quan tâm phần lớn là phù hợp túi tiền. Trong khi khách mua thường quan tâm tới nhiều thứ như kết cấu nhà, phòng thủy, khả năng tăng giá, khả năng cải tạo... và quyết định cũng lâu hơn nhóm khách thuê.
Rồi, sau khi chọn phân khúc xong thì hãy nghĩ ngay tới vấn đề tạo thương hiệu cá nhân.
2. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân giống như mặt tiền của bạn, giúp khách hàng cảm nhận về bạn, từ ngoại hình, cách giao tiếp và thái độ làm việc. Nói cách khác, đó là cách bạn thể hiện giá trị, phong cách và chuyên môn của mình ra bên ngoài, giúp người khác ghi nhớ bạn và phân biệt bạn với những môi giới nhà phố khác.
Ở thời đại phát triển của mạng xã hội, cách bạn thể hiện trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok. Instagram, Thread... đều giúp định hình và thể hiện thương hiệu cá nhân của bạn.
Vậy, làm cách nào để xây dựng thương hiệu cá nhân:
Xác định phong cách và đối tượng mục tiêu
Trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, bạn cần biết mình muốn được nhớ đến là ai. Bạn chuyên về nhà phố hay đất nền? Bạn hướng đến người mua ở thực hay nhà đầu tư? Phong cách của bạn là gần gũi, chân thành hay chuyên nghiệp, phân tích số liệu? Việc xác định rõ điều này sẽ giúp bạn nhất quán trong nội dung và hình ảnh.
Chọn kênh phù hợp để phát triển
Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn các nền tảng phù hợp:
- Facebook cá nhân: Kênh xây dựng uy tín và lan tỏa với người quen, bạn bè.
- Zalo cá nhân và Zalo OA: Phù hợp để tư vấn trực tiếp, gửi thông tin dự án.
- TikTok hoặc Reels (Facebook, Instagram): Nơi giúp bạn tiếp cận khách hàng mới một cách nhanh chóng qua video ngắn.
- YouTube (khi đã đủ lực): Dành cho các nội dung phân tích sâu, tạo uy tín lâu dài.
Đa số, mọi người thường sẽ bắt đầu bằng một nền tảng thế mạnh nào đó, sau khi đã có sự quen thuộc và số người theo dõi nhất định, họ mới bắt đầu mở rộng thêm các kênh khác. Điều này giúp tập trung tối đa nguồn lực để phát triển hơn. Đối với người mới, những kênh có khả năng viral cao như Tiktok hay Facebook Reel được xem là phù hợp và dễ làm nhất.
3. Sản xuất video với nội dung đúng tâm lý khách hàng
Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, do đó để xây dựng được lòng tin bạn phải thể hiện được kỹ năng, trình độ và độ tin cậy cao. Để xây dựng lòng tin, bạn nên chia sẻ các nội dung xoay quanh 3 nhóm chính:
- Kiến thức thực tiễn: Hướng dẫn mua bán nhà đất, pháp lý, lưu ý khi đặt cọc, các quy định quan trọng.
- Hình ảnh và câu chuyện cá nhân: Hành trình đi thực tế, ký hợp đồng, chia sẻ về trải nghiệm làm nghề.
- Phân tích thị trường và dự án: Đưa ra góc nhìn cá nhân về các khu vực, dự án đang hot để thể hiện chuyên môn.
Trong marketing bất động sản, content is king chưa bao giờ sai. Nhưng content không phải chỉ là cập nhật đang bán nhà. Nó phải giải quyết vấn đề và nỗi lo của khách hàng.
Ví dụ: thay vì nội dung “Bán nhà 5x20 giá 12 tỷ ngay khu Tên Lửa”, ngoài những thông tin về kết cấu nhà, hãy phân tích thêm về tiềm năng bất động sản khu Tên Lửa, khả năng tăng giá, di chuyển kết nối vùng có tốt không... khách hàng xem xong sẽ biết được bạn là một người có chuyên sâu về kiến thức và có trải nghiệm thực tế cao.
Với dân bât động sản, video cá nhân không cần quá nhiều hiệu ứng hoặc chỉnh sửa cầu kỳ. Bạn có thể sử dụng một số công cụ cơ bản, dùng cho những người không chuyên để sản xuất và chỉnh sửa video, như:
- Canva: Thiết kế hình ảnh đơn giản với các mẫu có sẵn.
- CapCut: Dễ dàng chỉnh sửa video dạng ngắn.
- ChatGPT: Viết nội dung, kịch bản video nhanh chóng.
Những video đầu tiên có thể sẽ không được như mong muốn, nhưng bất kỳ ai khởi đầu cũng sẽ như vậy. Hãy kiên trì và đi hết ít nhất 6 tháng để có thể đánh giá được toàn bộ quá trình sáng tạo nội dung.
4. Đa kênh, nơi nào có khách, nơi đó có sale
Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng một nền tảng để khởi tạo thương hiệu cá nhân, tuy nhiên khách hàng có thể tham khảo ở khắp mọi nơi, mọi kênh mà họ biết. Với nền tảng nội dung đã sản xuất ở một kênh chính, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại về định dạng, thời lượng, kích thước... là đã có thể sử dụng re-up ở những kênh khác. Việc này không gây mất quá nhiều thời gian, nhưng giúp bạn không bỏ sót khách hàng. Thậm chí gia tăng cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng và những mối quan hệ hợp tác.
Ngoài ra, mỗi nền tảng, độ tuổi và tư duy của khách hàng cũng khác nhau.
- Facebook, Zalo: Khách mua ở thực, người quen biết, độ tuổi trung niên.
- TikTok, Facebook Reels: Khách trẻ, nhóm thừa kế, những người trẻ có mức thu nhập cao.
- YouTube: Phần lớn khách hàng có kiến thức, kinh nghiệm mua và đầu tư.
- Website cá nhân: nguồn lead tự nhiên, khách hàng chủ động, có nhu cầu ở nhiều mức độ.
Việc xác định được chân dung và hành vi của từng tệp khách hàng ở mỗi kênh giúp bạn dễ dàng tạo được nội dung và chọn nguồn nhà phù hợp. Từ đó gia tăng tỷ lệ thu hút khách hàng tiềm năng.
5. Chăm sóc khách hàng cũ
Thực ra không sale nào quên khách hàng cũ cả. Ai cũng biết tầm quan trọng của khách hàng cũ, chỉ là không có thời gian để chăm sóc và chưa có cách nào chăm hiệu quả. Đôi khi chăm sóc không hiệu quả lại trở thành phản tác dụng, khách hàng sẽ cho rằng họ bị làm phiền.
Nguyên tắc cơ bản là: không bán hàng ngay lập tức, ưu tiên xây dựng mối quan hệ và sự hiện diện hữu ích.
Hiện nay, hầu hết sale đều sử dụng Zalo để tư vấn khách hàng thông qua cuộc gọi và tin nhắn. Một số người còn add friend trên Facebook. Hai kênh mạng xã hội này được xem là những kênh hữu ích nhất cho quá trình tạo dựng mối quan hệ và chăm sóc khách hàng hữu ích.
Thông qua tab mạng xã hội, các bài post... bạn có thể cập nhật những thông tin thị trường, biến động giá, quy hoạch... liên quan tới khu vực của khách hàng cũ. Hoặc thông qua một số thông báo như sinh nhật, kỷ niệm... bạn có thể gọi điện hoặc nhắn tin chúc mừng một cách lịch sự. Những hoạt động này thường không làm mất nhiều thời gian của khách hàng, mà còn thể hiện được sự quan tâm của bạn, khiến họ dễ mở lòng và giới thiệu người quen của họ đến với bạn.
Một số sale bất động sản còn giới thiệu mình ở những lĩnh vực liên quan, như: thiết kế nội thất, sửa chữa nhà, vệ sinh nhà cửa, cung cấp rèm cửa... mục đích để tạo sự kết nối và tạo ghi nhớ mỗi khi khách hàng có nhu cầu liên quan.
Đối với nhóm khách hàng đầu tư, thông tin thị trường và những căn có khả năng cải tạo, đầu tư sinh lời cao thường có sự thu hút lớn đối với họ. Hãy tập trung vào nhu cầu và phân khúc thực sự mà khách hàng quan tâm, đừng gửi tin nhắn theo kiểu spam thông thường. Soạn những nội dung ở dạng phân tích, đánh giá và có tính cá nhân sâu sắc đối với từng khách hàng, sẽ giúp họ chú ý và đánh giá cao năng lực của bạn hơn.
Ngoài ra, đối với thị trường đang có nhiều sale trẻ tuổi tham gia như bất động sản, yếu tố công nghệ sẽ ngày càng chiếm ưu thế. Một số website hoặc công cụ có thể phân tích định giá, đề xuất bất động sản phù hợp, hoặc lưu trữ giỏ hàng bất động sản... giúp môi giới nhà phố rút ngắn thời gian nghiên cứu, phân tích và tìm kiếm nguồn hàng một cách đáng kể.
Marketing cá nhân cho môi giới nhà phố 2025 không chỉ là đăng tin, làm quảng cáo trực tiếp, mà là hành trình xây dựng thương hiệu, chia sẻ giá trị và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nếu bạn kiên trì định vị rõ ràng, tạo nội dung chất lượng, kết nối đa kênh và chăm sóc khách hàng tận tâm, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ trở thành tài sản vô giá. Và khi khách hàng nghĩ đến nhà phố, họ sẽ nhớ ngay đến bạn.
Rocker - Phần mềm nhà phố số 1 Việt Nam
Bài viết khác

06
02-2025
Thông tin
Những ứng dụng của AI trong bất động sảnTrí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực bất bất động sản mang lại nhiều đột phá và cải thiện các hoạt động kinh doanh.

16
07-2025
Thông tin
Những lý do môi giới bất động sản nên sở hữu website riêngWebsite giúp môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi và làm gia tăng khả năng chốt sale cao hơn.

16
06-2025
Thông tin
Những kỹ năng cần có của môi giới bất động sảnQuá trình học hỏi và rèn luyện cần được diễn ra liên tục với thật nhiều loại kỹ năng khác nhau như: kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, khả năng phân tích thị trường, tài chính, khả năng bắt chuyện, nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng mở rộng mạng lưới quan hệ...

20
05-2025
Thông tin
Môi giới bất động sản có nên xây dựng thương hiệu cá nhân?Xây dựng thương hiệu cá nhân là chiến lược dài hạn giúp môi giới tăng độ tin cậy, thu hút khách hàng tạo sự khác biệt với đối thủ và phát triển sự nghiệp lâu dài.

28
03-2025
Thông tin
Môi giới nhà phố tìm nhà chính chủ bằng cách nàoViệc tìm được thông tin nhà chính chủ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của môi giới bất động sản trong mỗi giao dịch.

26
12-2024
Thông tin
Cách phần mềm giải quyết những khó khăn của môi giới nhà phốPhần mềm nhà phố là một giải pháp toàn diện, với nhiều tính năng giúp môi giới tìm kiếm khách hàng và lưu trữ thông tin hiệu quả.