Những lý do môi giới bất động sản nên sở hữu website riêng
Website giúp môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi và làm gia tăng khả năng chốt sale cao hơn.
Trong thời đại công nghệ, khách hàng mua nhà ngày càng chủ động trong việc tìm kiếm thông tin nhà đất. Việc môi giới bất động sản sở hữu một website riêng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng đồng thời tạo dấu ấn làm việc chuyên nghiệp.
1. Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi
Có tới 55,1 triệu kết quả tìm kiếm liên quan tới từ khóa "bất động sản" trên Google, điều này chứng tỏ tiềm năng tìm kiếm của khách hàng là rất cao. Nếu website của bạn xuất hiện đối với bât kỳ từ khóa liên quan nào, tiềm năng tiếp cận khách mua hàng của bạn cực cao.
Thay vì phải tự tìm kiếm và liên hệ khách, với website khách hàng sẽ tự tìm tới bạn dù họ ở bất kỳ đâu và trong thời gian nào. Ngày nay, khách hàng đầu tư bất động sản có thể đến từ các tỉnh thành khác nhau, thậm chí là ở nước ngoài, không phân biệt vị trí địa lý, chỉ cần phù hợp đầu tư. Website giúp bạn cung cấp thông tin một cách chủ động và chính xác, ngay cả khi bạn không có mặt, khách hàng vẫn biết được những sản phẩm mà bạn đang bán.
2. Tiết kiệm thời gian tư vấn
Đối với những môi giới lâu năm, sở hữu lượng khách hàng và nguồn hàng lớn, họ gần như bị quá tải về thời gian, không đủ thời gian để làm hàng, tư vấn, hỗ trợ pháp lý... trong 1 ngày. Với website, môi giới có thể up sản phẩm theo danh mục rõ ràng như, nhà bán, nhà thuê, nhà theo quận, nhà dưới 10 tỷ... giúp khách hàng truy cập web có thể tìm xem trước toàn bộ những sản phẩm theo nhu cầu của mình. Điều này, giúp môi giới tiết kiệm thời gian tiếp cận, thu thập nhu cầu và lựa chọn sản phẩm ngay từ đầu.

Khi khách hàng đã tìm được sản phẩm đúng nhu cầu trên website, các nút tạo liên lạc như: gọi hotline, nhập form liên hệ... sẽ phát huy tác dụng. Cuộc gọi từ khách hàng lúc này sẽ chất lượng hơn, sale sẽ tiết kiệm thời gian lấy nhu cầu, tư vấn sản phẩm... Thực tế, nguồn khách hàng từ website có tỷ lệ chốt sale cao hơn nhiều so với các nguồn khác, bởi khách hàng chủ động gọi sau khi đã được đáp ứng nhu cầu tìm hiểu.
3. Không bị phụ thuộc
Các trang đăng tin như Batdongsan.com.vn, Chợ tốt, Homedy, Alonhadat,... là những nền tảng quen thuộc với môi giới bất động sản. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá lớn vào những kênh này khiến cho thị trường bất động sản trở nên hỗn loạn. Quá nhiều tin rao bán không đúng sự thật khiến cho lượng lớn khách hàng không tin vào các trang đăng tin hiện nay. Thêm vào đó là chính sách tăng giá các gói tin rao khiến cho môi giới phải bỏ ra một lượng chi phí rất lớn.
Những kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Tiktok với định dạng video đang là xu hướng đối với những môi giới có khả năng làm content và livestream hiệu quả. Tuy nhiên, chính sách nghiêm ngoặc của những kênh này cũng tiềm ẩn rủi ro cho các chủ kênh sale bất động sản. Kênh có thể bị ẩn, bị xóa hoặc hạn chế hiển thị bất kỳ lúc nào mà không có biện pháp phục hồi chủ động.
Đối với website, bạn có toàn quyền về những gì mình đã cập nhật và không bị giới hạn bởi các chính sách hạn chế hiển thị. Ngoài ra, việc không bị hạn chế về mặt nền tảng, bạn có thể thay đổi màu sắc và các tính năng trên website cho phù hợp với thương hiệu cá nhân của mình, đảm bảo dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng truy cập.
4. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Theo thống kê từ Vneconomy, tính đến 2024, Việt Nam hiện có khoảng 100.000 môi giới bất động sản vẫn còn đang hành nghề. Số liệu này cho thấy sự cạnh tranh trong thị trường bất động sản là rất lớn. Sự đào thải luôn luôn xảy ra đối với những người không chịu thay đổi và tạo dấu ấn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo điểm nhấn khác biệt và ghi dấu ấn trên thị trường là một yếu tố quan trọng mà tất cả môi giới nên làm để chiếm lĩnh thị trường. Thông qua website, bạn thể hiện được hình ảnh, quan điểm nghề, phân tích, đánh giá thị trường theo kinh nghiệm của mình, tạo cho người đọc nhận ra một phong cách riêng biệt, đặc trưng của bạn.
Những bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên Google, khi người ta tìm kiếm những từ khóa liên quan. Điều này, không chỉ hỗ trợ bạn tìm được khách hàng mà còn định hình được phong cách bán hàng, phân khúc giá và vị trí bất động sản mà bạn môi giới, giúp tạo điều kiện để bạn có những liên kết bán hàng tốt hơn với những môi giới khác.
5. Lưu trữ nguồn hàng hiệu quả
Một tính năng đặc biệt mà ít môi giới biết, đó là website có thể lưu trữ giỏ hàng sản phẩm một cách rất hiệu quả. Ngoài việc hiển thị thông tin nhà đầy đủ ra bên ngoài để thu hút khách hàng, hệ thống quản lý nội dung bên trong web cũng giúp môi giới quản lý nguồn hàng của mình cực khoa học.

Với những công ty thiết kế website có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế website bất động sản, hệ thống quản trị sẽ được tối ưu để người dùng có thể cập nhật, tắt/mở trạng thái sản phẩm bất động sản một cách linh động. Đồng thời, hỗ trợ các tính năng tìm lọc sản phẩm và bảo mật giỏ hàng rất tốt.
Thay vì phương án lưu trữ nguồn hàng trên file Excel, Google Keep, sổ tay... website là một phương án mới hiệu quả hơn, giúp môi giới lưu trữ khoa học và có hệ thống hơn.
Rocker - Phần mềm nhà phố
Bài viết khác
16
10-2025
Môi giới
Làm sale bất động sản có khó không?Sale bất động sản là nghề dễ đến dễ đi. Dễ đến vì đầu vào rất dễ, không yêu cầu kinh nghiệm hay kỹ năng đặc biệt nào cả. Dễ đi vì bức tranh thực tế cạnh tranh rất cao.
13
10-2025
Môi giới
Những ai phù hợp với nghề môi giới bất động sản?Những người có chuyên môn trong các lĩnh vực về xây dựng, thiết kế, tư vấn, làm giấy tờ, pháp lý, marketing... thường sẽ là những người có kiến thức nền và mối quan hệ khách hàng tương đồng với bất động sản. Đây sẽ là nhóm người có thể tiếp cận nhanh, sử dụng công cụ tốt tạo ưu thế bán hàng trong giai đoạn đầu làm quen với nghề.
09
10-2025
Môi giới
Cách xác minh nhà chính chủ khi mua nhàTrong giao dịch mua bán bất động sản, người đứng tên đại diện trên sổ chưa chắc là người được toàn quyền mua bán, phải xét tư cách chủ thể (cá nhân/hộ gia đình/đồng sở hữu/pháp nhân), chế độ tài sản vợ chồng, ủy quyền, thừa kế, và tình trạng ràng buộc (thế chấp/kê biên…).
08
10-2025
Môi giới
Cách nhận biết tin rao bán nhà của chính chủ mà không cần gọi điệnNhận biết nhanh tin rao bán nhà từ nguồn chính chủ hay môi giới giúp người mua đỡ mất thời gian cho những tin đăng ảo. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp môi giới tìm được nguồn nhà chất lượng.
29
09-2025
Môi giới
Khách nét là gì? Cách chăm sóc khách nét hiệu quảTrong nghề môi giới bất động sản, từ khách nét thường được môi giới dùng chỉ những khách hàng tiềm năng cao, có nhu cầu thật, tài chính rõ ràng, hành động cụ thể... tạo khả năng chốt giao dịch cao.
25
09-2025
Môi giới
30 ngày đầu tiên cho môi giới mới đừng bỏ nghề30 ngày đầu tiên của môi giới vào nghề là những ngày mà anh em cần phải học hỏi liên tục, chủ động tiếp nhận thông tin để cập nhật kiến thức bất động sản và kỹ năng tư vấn, chốt khách tốt nhất.

