Cách nhận biết tin rao bán nhà của chính chủ mà không cần gọi điện

Ngày đăng: 08-10-2025

Nhận biết nhanh tin rao bán nhà từ nguồn chính chủ hay môi giới giúp người mua đỡ mất thời gian cho những tin đăng ảo. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp môi giới tìm được nguồn nhà chất lượng.

Đối với giao dịch mua bán bất động sản, việc xác minh nhà có chính chủ không là điều kiện tiên quyết để giao dịch có thể xảy ra một cách hợp pháp. Không những vậy, đối với môi giới bất động sản, xác minh được tin rao bán chính chủ giúp họ có thêm cơ hội tìm kiếm nguồn hàng, tạo sự uy tín trong giao dịch và gia tăng cơ hội chốt hợp đồng với người mua nhà.

 

Để xác minh được tin rao của chủ nhà, người mua hay môi giới cần có kinh nghiệm và những kỹ năng để kiểm chứng nhanh:

 

1. Xác minh dựa vào nội dung tin

 

Đối với tiêu đề tin: Phần lớn chủ nhà khi tự tạo tin rao bán trên các web rao tin bất động sản, họ thường không có kinh nghiệm, do đó nội dung thường bám sát vào thực tế nhà. Tiêu đề thường dùng những từ khóa trực tiếp như: bán nhà, bao gồm địa chỉ cụ thể... Khác với môi giới, thường sợ bị mất hàng và kích thích người xem đọc tin nên họ thường sẽ không để địa chỉ cụ thể và giật tít kiểu: giá tốt, cắt lỗ sâu, đầu tư siêu lời, mua đất được nhà, xe hơi tận cửa... nói chung là bao lời hoa mỹ.

 

Đối với giá bán và thông tin nhà: Môi giới để có được giao dịch, đầu tiên là phải có khách liên hệ. Do đó, mức giá rao tin thường sẽ thấp hơn mức giá bán thực tế mà chủ nhà mong muốn và thường được làm tròn. Chủ nhà thường kể chi tiết về kết cấu, thông tin quy hoạch, lộ giới, tình trạng nhà... nhằm tránh tiếp những người liên hệ không tiềm năng. Trong khi đó, môi giới thường giấu bớt thông tin và sử dụng những nội dung mơ hồ kiểu như: sang tên trong ngày, bao quy hoạch, sổ vuông đẹp, hẻm ô tô..., mục đích chính là thu hút sự tò mò từ khách hàng để tư vấn và dẫn dắt.

 

Tin rao của chủ nhà rất chi tiết địa chỉ, thông tin, kết cấu nhà và không giật tít như môi giới

Tin rao của chủ nhà rất chi tiết địa chỉ, thông tin, kết cấu nhà và không giật tít như môi giới

 

 

2. Kiểm tra hình ảnh

 

Là người không chuyên, nên chủ nhà thường đăng ảnh mà không qua chỉnh sửa. Ảnh thường là ảnh thực, góc chụp vào thường ngày nên có thể hơi bừa bộn, không chèn watermark (trừ watermark của web được chèn vào tự động).

 

Trong khi đó, để thu hút, môi giới thường chỉnh sửa ảnh để lung linh hơn, canh góc chụp có chủ đích, khiến cho nhà trông rộng, thoáng hơn. Họ thường dùng các công cụ vẽ thêm lên hình để đánh dấu vị trí nhà. Một số môi giới sợ bị copy hình nên thường chèn thêm tên, số điện thoại hoặc logo cá nhân lên hình.

 

Kinh nghiệm nhỏ cho anh em môi giới: Những tin rao có hình ảnh mặt trước nhà mà trên hình có một 1 - 2 chiếc xe trước cửa thường là hình của môi giới tự chụp.

 

3. Kiểm tra tin rao trùng

 

Kiểm tra tin trùng là cách thường làm để xác minh tin rao có phải của chủ nhà hay không. Thông thường, chủ nhà vẫn có thể đăng nhiều tin, nhiều web khác nhau, nhưng giá bán và nội dung vẫn đồng nhất. Hãy coppy tiêu đề hoặc 1 đoạn nội dung và tìm kiếm trên Google, nếu kết quả cho nhiều tin đăng cùng hình ảnh mà mức giá chênh lệch nhau thì khả năng cao đó là môi giới đăng tin.

 

4. Xác minh số điện thoại

 

Trong thời đại của mạng xã hội và những ứng dụng chat, một số điện thoại có thể cho bạn biết được người đó làm nghề gì. Đặc biệt, với môi giới bất động sản, điều đó càng đúng. Có 3 cách thường dùng để kiểm tra số điện thoại trên tin rao là của chủ nhà hay môi giới. Bạn có thể áp dụng cả 3 cách để chắc chắn.

 

4.1. Kiểm tra bằng Google

 

Copy số điện thoại và dán vào thanh tìm kiếm trên Google. Nếu kết quả cho thấy cùng một số trong nhiều bài đăng, nhiều webiste, nhiều địa chỉ, nội dung khác nhau... chắc chắn đây là số điện thoại môi giới. Một số website còn gắn nhãn môi giới chuyên nghiệp đối với những số điện thoại thường xuyên cập nhật tin rao bán, thuê, điều này càng củng cố thêm thông tin.

 

Số điện thoại của môi giới thường liên quan tới nhiều tin rao bán với các địa chỉ khác nhau

Số điện thoại của môi giới thường liên quan tới nhiều tin rao bán với các địa chỉ khác nhau

 

Đối với chủ nhà thật sự, số điện thoại họ ích khi xuất hiện Google. Do đó, nếu bạn không thấy thông tin gì (do Google chưa kịp index tin rao của chủ nhà) hoặc chỉ nhìn thấy 1, hay 1 vài tin có nội dung giống nhau, ngày đăng gần nhau, khả năng cao đây là số chủ nhà.

 

4.2. Kiểm tra bằng Zalo

 

Ngày nay, hầu như người các nhân viên bán hàng thường xuyên dùng Zalo để tương tác với khách hàng, thông tin cá nhân trên Zalo sẽ phản ảnh nghề nghiệp của họ. 

 

Môi giới bất động sản cũng vậy. do đó, nếu là môi giới thì thông tin profile Zalo của họ rất rõ ràng ở phần giới thiệu, bao gồm: hiển thị số điện thoại, phân khúc, khu vực môi giới... Một số người còn đặt tên có yếu tố bất động sản như: Luân Nhà Phố, Hải Bất Động Sản, Linh Nhà Tốt... Phần mô tả thường theo kiểu: Nhận ký gửi nhà phố, Nhà phố chính chủ, Tư vấn căn hộ... Tài khoản thường để ở chế độ công khai để khách hàng kết nối nhanh.

 

Chủ nhà thật sự sẽ có phần giới thiệu trên Zalo im lặng so với môi giới bất động sản. Thậm chí một số người còn chặn tìm kiếm từ người lạ.

 

4.3. Kiểm tra bằng Facebook

 

Phần lớn môi giới dù nhiều hay ít cũng đã từng cập nhật tin bán nhà trên Facebook (Facebook cá nhân, group, marketplace). Trong khi chủ nhà phần lớn khi rao bán nhà rất ngại rao bán qua Facebook bởi họ sợ nhiều thông tin cá nhân bị lộ.

 

Môi giới lại khác, quá trình rao tin bán nhà cũng là một hoạt động marketing, do đó khi tìm một số điện thoại trên Facebook mà thấy có nhiều tin rao (đặc biệt là trong các group bất động sản), hoặc rao mới nội dung có mùi môi giới, thì khả năng cao tin đó không chính chủ.

 

5. Kiểm tra tin chính chủ bằng phần mềm

 

Phần mềm tự động cập nhật nhà chính chủ từ các tin rao bán

Phần mềm tự động cập nhật nhà chính chủ từ các tin rao bán

 

Những cách trên có thể áp dụng nhanh đối với những tin rao bán nhà trên thị trường. Nếu môi giới nhà phố muốn có tìm được nhiều tin rao chính chủ hơn để thu thập nguồn hàng, phần mềm tự động thu thập nhà chính chủ sẽ là phương án tốt nhất.

 

Phần mềm nhà phố Rocker sử dụng cơ chế kiểm tra nhà chính chủ bằng AI và Big Data để giúp người dùng thu thập và xác minh nhà chính chủ với tỷ lệ chính xác cao nhất. Người dùng cũng có thể kiểm tra lại bằng các thao tác nhanh như kiểm tra qua Google, Zalo, nguồn tin...

 

Hiểu rõ nghiệp vụ và thao tác của nhân viên môi giới nhà phố, Rocker tạo ra một phần mềm tối ưu nhất, giúp môi giới tìm được nhiều nguồn nhà chính chủ, đang rao bán và hot nhất thị trường.
 

Tiện ích tìm nhà chính chủ của Rocker bao gồm 2 module là Tin thị trường và Tin thị trường 3 miền. Khách hàng truy cập và lọc xem nhà theo ngày, tháng, giá, khu vực... Phần nguồn tin sẽ hiển thị tin được lọc từ đâu. Người dùng có thể kiểm tra nguồn thông qua nút check Google và Zalo. Hình ảnh nhà và các tin đăng liên quan đế số điện thoại chủ nhà cũng được hiển thị đầy đủ.

 

Với chức năng nguồn nhà chính chủ của Phần mềm Nhà Phố Rocker, môi giới không chỉ tăng tốc độ tìm kiếm nguồn hàng, mà còn giảm thiểu rủi ro tiếp cận tin giả, tin qua trung gian, từ đó nâng cao hiệu quả giao dịch và tối ưu hóa doanh thu.

 

Phần mềm nhà phố Rocker

Bài viết khác

Môi giới Môi giới nhà phố tìm nhà chính chủ bằng cách nào

28

03-2025

Môi giới

Môi giới nhà phố tìm nhà chính chủ bằng cách nào

Việc tìm được thông tin nhà chính chủ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của môi giới bất động sản trong mỗi giao dịch.

Chi tiết
Môi giới Tổng hợp cách tìm nguồn nhà chính chủ cho môi giới nhà phố

11

08-2025

Môi giới

Tổng hợp cách tìm nguồn nhà chính chủ cho môi giới nhà phố

Linh hoạt sử dụng nhiều kênh hoặc sử dụng tính năng lọc tin thị trường của phần mềm nhà phố Rocker để tìm kiếm nhanh và chính xác nguồn nhà chính chủ.

Chi tiết
Môi giới Cách phần mềm giải quyết những khó khăn của môi giới nhà phố

26

12-2024

Môi giới

Cách phần mềm giải quyết những khó khăn của môi giới nhà phố

Phần mềm nhà phố là một giải pháp toàn diện, với nhiều tính năng giúp môi giới tìm kiếm khách hàng và lưu trữ thông tin hiệu quả.

Chi tiết
Môi giới Cách tăng hiệu quả công việc cho môi giới bất động sản thời 4.0

02

01-2025

Môi giới

Cách tăng hiệu quả công việc cho môi giới bất động sản thời 4.0

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ứng dụng công nghệ đã trở thành một yếu tố không thể thiếu để các doanh nghiệp và môi giới bất động sản phát triển trong nghề.

Chi tiết
Phần mềm Doanh nghiệp môi giới nhà phố đang tận dụng tối đa lợi thế phần mềm

12

03-2025

Phần mềm

Doanh nghiệp môi giới nhà phố đang tận dụng tối đa lợi thế phần mềm

Công nghệ giúp cho các doanh nghiệp môi giới nhà phố quản lý giỏ hàng và nhân sự tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng, mang lại nguồn lợi nhuận lớn.

Chi tiết
Môi giới Các hình thức làm việc của môi giới bất động sản hiện nay

19

05-2025

Môi giới

Các hình thức làm việc của môi giới bất động sản hiện nay

Mỗi người môi giới bất động sản đều có những định hướng riêng, điều kiện khác nhau về thời gian, tài chính, kinh nghiệm,... nên việc chọn hình thức làm việc phù hợp sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả công việc. 

Chi tiết
DMCA.com Protection Status